Paramount เตรียมสร้างหนังจากของเล่นลูกข่างอย่าง Beyblade

     ค่ายหนัง Paramount Pictures เตรียมหยิบแฟรนไชส์ของเล่นชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง Beyblade มาดัดแปลงเป็น Live-Action โดยจะได้ Jerry Bruckheimer ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl , Bad Boys II และ National Treasure มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ 

     โดยหนังจะได้ได้ Neil Widener และ Gavin James จะมาเขียนบทให้ แต่ยังไม่มีรายงานว่าว่าหนังจะมีเรื่องราวหรือรายละเอียดยังไงบ้าง เนื่องจากปัจจุบันยังคงอยู่ในการพัฒนาขั้นต้น แต่ค่ายมีแนวโน้มที่จะทำเป็นแฟรนไชส์เนื่องจากความนิยมของลูกข่างที่มียอดขายหลายร้อยล้านชุดทั่วโลก

     สำหรับ Beyblade คือของเล่นประเภทลูกข่างที่ผลิตโดยบริษัท Takara ซึ่งปัจจุบันได้ควบรวมกิจการกับบริษัท Tomy และเปลี่ยนชื่อเป็น Takara Tomy เริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 ควบคู่ไปกับการสร้างฉบับมังงะในชื่อ Bakuten Shoot Beyblade เขียนโดย ทาคาโอะ อาโอกิ เพื่อช่วยในการโปรโมตของเล่น  

     โดยเนื้อหาของ Beyblade ฉบับมังงะ บอกเล่าเรื่องราวของ ทาคาโอะ คิโนมิยะ เด็กหนุ่มที่มีความใฝ่ฝันว่าจะอยากจะเป็นเบลดเดอร์อันดับหนึ่งของโลก ทาคาโอะจึงได้รวบรวมพรรคพวกและก่อตั้งทีมเบย์เบลดของตัวเองขึ้นมา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก พร้อมด้วยเบย์เบลดคู่ใจอย่าง ดรากูน หรือที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดีในชื่อ มังกรฟ้า  

     ด้วยความนิยมของ Beyblade ที่พุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว ก็ส่งผลให้ Beyblade ฉบับมังงะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะซีรีส์ ผลิตโดยสตูดิโอ Madhouse เริ่มออกอากาศครั้งแรกในปี 2001 ก่อนที่จะได้รับการต่อยอดเป็นฉบับภาพยนตร์และอนิเมะภาคต่อตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น Beyblade V-Force ที่เข้าฉายในปี 2002, Beyblade G-Revolution ที่เข้าฉายในปี 2003, Beyblade: Metal Fusion ที่เข้าฉายในปี 2009 และ Beyblade Burst ที่เข้าฉายใน ปี2016


อัพเดตข้อมูล : 13 มี.ค. 2565